TOP 10 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất ở miền Bắc

0
2136
Rate this post

” Cầu duyên ” là một phong tục đã có từ lâu đối với rất nhiều người Việt. Người đến cầu duyên có thể là do tình duyên lận đận, khó khăn. Nhưng cũng có người muốn cầu chúc cho tình cảm sẵn có của mình ngày càng bền chặt hơn. Với lòng thành tâm cầu khấn, kính phật, đã có không ít người đã tìm được hạnh phúc cho cuộc đời của họ.

Ở khắp trên đất nước Việt Nam có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Đến đó không chỉ cầu duyên, bạn còn có thể cầu tài lộc may mắn… Bài viết này, mình xin giới thiệu đến các bạn top 10 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất ở miền Bắc. Hãy cùng theo dõi và tìm đến ngay những chốn tâm linh đó. Biết đâu bạn sẽ thu lại những điều tuyệt vời đó.

11.  Chùa Hà

Có lẽ đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất trong các ngôi chùa ” cầu duyên” trong cả nước. Nằm tại phố chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ở đây, hầu như ngày nào cũng có nhiều người đến cầu tìn cảm, cầu tài lộc. Vào những ngày dằm, ngày lễ tết thì còn đông đúc hơn nữa.

Đa phần những người đến đây cầu khấn có độ tuổi còn trẻ. Ngoài nguyên nhân chính là còn đang cô đơn, lẻ loi, đường tình duyên trắc trở, gập ghềnh. Thì còn có những người đến chùa Hà để cầu mong cho tình duyên của mình đang đẹp sẽ bền chặt hơn. Hoặc cũng một vài người muốn cầu chúc cho hạnh phúc gia đình được yên ấm.

Khi đến đây ” cầu duyên”, vấn đề tâm linh, thành tâm là chính. Vì vậy, khi sắp lễ bạn chỉ cần chuẩn bị những đồ lễ đơn giản như: tiền vàng, trầu cau, hoa quả, tiền lẻ.. tất cả đừng trong 1 khay nhỏ. Thành tâm kính bái, biết đâu may mắn sẽ đến với bạn. Đã có nhiều người sau khi đến chùa Hà ” cầu duyên” đã thành công đó. Chính vì thế ngôi chùa này nổi tiếng với câu: ” Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi.”

22. Chùa Duyên Ninh

Nếu như chùa Hà nổi tiếng số 1 thì chắc chắn số 2 không thể không nhắc đến chùa Duyên Ninh. Có vị trí tại thôn Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng, đến nay trải qua hàng thế kỷ, ngồi chùa đã được trung tu, nâng cấp nhiều. Nhưng vẫn giữ được nhiều nét cổ kình và đặc biệt là sự linh thiêng của nó.

Sở dĩ ngôi chùa này nổi tiếng cho những ai muốn cầu duyên bắt nguồn từ 1 truyền thuyết. Vua Lý Công Uẩn và công chúa Lê Thị Phất Ngân. Hai người này đã từng nguyện ước ở nơi đây và sau đó sinh ra vua Lý Thái Tông. Chính nhờ vào câu chuyện tâm linh ấy mà chùa Duyên Ninh hàng năm thu hút rất nhiều người đến cầu duyên và xin con hiếm muộn.

Có vị trí nằm trong quần thể khu di tích Tràng An – Bái Đính. Chính vì thể khi đến với ngôi chùa này, ngoài việc cầu chúc tình duyên cho mình. Bạn còn có thể đi thăm quan nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp ở Ninh Bình nữa đó. Ngoài ra, bạn có được đến thăm quan ngồi chùa lớn nhất hiện nay – chùa Bái Đính.

33. Am Mỵ Châu

Nằm trong chùa Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây được coi là một trong những chốn linh thiêng được rất nhiều người tìm đến. Ngoài cầu duyên thì họ còn cầu tài lộc, may mắn cho bản thân mình và gia đình nữa. Hằng năm có rất nhiều người về chùa Cổ Loa làm lễ, và chắc chắn Am Mỵ Châu là nơi mà không thể không vào cầu khấn.

Sở dĩ am nhỏ này có tên như vậy bắt nguồn từ truyền thuyết thời vua An Dương Vương. Sau khi công chúa Mỵ Châu bị chém cụt đầu. Về sau, dân chài lưới vùng này kéo được 1 bức tượng hình người ngồi xếp vàng, 2 tay song song đặt lên đầu gối, nhưng không có đầu. Người dân nơi đây đã lập đền thờ và sau này chính là Am Mỵ Châu.

Chính câu chuyện về tấm lòng sắt son chung thủy của công chúa Mỵ Châu và Trọng Thủy. Đã tạo lên một niềm tin mãnh liệt đối với những ai đến đây ” cầu duyên”. Khi vọng khi ra về sẽ được phù hộ để không còn lẻ bóng, lận đận trong chuyện tình cảm của mình nữa.

44. Đền Chử Đồng Tử

Ngôi đền lâu đời này nằm trong chuỗi các truyền thuyết về đất nước Văn Lang, đời vua Hùng Vương thứ 18. Nằm ở xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đây là một trong những nơi mà đạo Phật lên ngôi, cực kỳ linh thiêng. Chính vì thế hằng năm có hàng trăm nghìn du khách đến đây để thăm quan, khấn bái, cầu tài lộc và cầu duyên.

Ngôi đền này bắt nguồn từ truyền thuyết về mối tình đẹp giữa chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và nàng công chúa Tiên Dung. Mặc dù bị vua cha phản đối nhưng nàng công chúa xinh đẹp ấy vẫn một mực bỏ nhà đi theo người mình yêu. Chính nhờ câu chuyện đẹp về tình yêu đó mà nơi đây chính là một trong những điểm đến linh thiêng. Rất nhiều người đến đây cầu khấn, mong rằng đường tình duyên của mình cũng đẹp được như vậy.

TOP 10 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất ở miền Bắc

Đền Chử Đồng Tử được nhân dân xây dựng ở 2 nơi. Để thờ đức thánh Chử Đồng Tử cùng 2 người vợ: Tiên Dung và Tây Sa công chúa. Một ngôi là đền Đa Hòa, thuộc thôn Đa Hòa, xã Bình Minh. Và đền Dạ Trạch thuộc thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch. Với kiến trúc cổ kính, không gian rộng… nơi đây chính là chốn linh thiêng mà bạn nên đến cầu khấn 1 lần.

55. Đền Bắc Lệ

Một trong những ngôi đền cầu duyên, cầu hạnh phúc linh thiêng nhất xứ Lạng chính là đền Bắc Lệ. Có địa chỉ nằm tại Xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là nơi mà rất nhiều người còn độc thân, hay muốn có một hạnh phúc gia đình yên ấm, hạnh phúc tìm đến để cầu khấn.

Bắc Lệ là một trong những ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng và điểm hình ở nước ta. Ngôi đền nay thờ Bà Chúa Thượng Ngàn – nữ thần rừng núi. Bà chính là người ban phát, trông coi những tài nguyên của rừng núi cho con người. Ngôi đền nằm trên một quả đồi cao, xung quanh có núi rừng bao phủ. Tạo nên một khung cảnh cổ kính và vô cùng linh thiêng.

TOP 10 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất ở miền Bắc

Ngoài thờ Bà Chúa Thượng Ngàn, trong đền còn có suy tôn Chầu Bé – những người theo hầu đức thánh Mẫu. Chính nhờ những linh thiêng, tôn nghiêm của mình mà ngôi đền này thu hút rất nhiều người tìm đến. Nhất là vào những dịp đầu năm, họ đến đây để xin lộc cầu mong 1 năm êm ấm, hạnh phúc đong đầy, tình duyên suôn sẻ.

66. Chùa Trấn Quốc

Đây là ngôi chùa có tuổi đời lâu nhất trong các chùa ở Hà Nội. Với lịch sử hình thành hơn 1.500 năm, chùa Trần Quốc là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở nước ta. Có vị trí nằm tại hòn đảo phía đông Hồ Tây, Quận Tây Hồ, Hà Nội. Nếu bạn đi theo đường Thanh Niên thì sẽ dễ dàng nhìn thấy nó bởi lúc nào ở đây cũng rất đông người tham quan và khách đến đây cầu khấn.

Ngôi chùa này có kiến trúc vô cùng cổ kình, trang nghiêm. Không gian xung quanh hồ vô cùng thanh tinh, trang nhã. Được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế, sau đó đến thời nhà Lê thì được di dời. Trải qua hàng nghìn năm lịch sự, đây được coi là trung tâm Phật Giáo không chỉ của kinh thành Thăng Long ngày xưa. Mà đến bây giờ nó vẫn là biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Chính vì thế đây là nơi mà rất nhiều người tìm đến cầu khấn. Ngoài việc cầu tài lộc, công danh sự nghiệp thì nhiều người còn đến đây ” cầu duyên”. Hy vọng sự phù hộ độ trì của đức Phật sẽ giúp họ có được những hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống của mình.

77. Phủ Tây Hồ

Thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Chốn thờ cúng linh thiêng này có vị trí nằm khá đặc biệt. Ngồi đền thờ này nằm ở trên một bán đảo lớn ở giữa Hồ Tây. Chính vì thế nó mới có tên là Phủ Tây Hồ. Tuy có sự hơi trở ngại về đi lại nhưng đây vẫn là một nơi được rất nhiều người tìm đến để cầu tài lộc, hạnh phúc và tình duyên.

Phủ Tây Hồ thờ một trong ” tứ bất tử” trong tín ngưỡng thờ cúng của Việt Nam. Đó chính là Bà Chúa Liễu Hạnh – hay còn gọi là Liểu Hạnh Công Chúa. Một người phụ nữ tài giỏi, xinh đẹp và vô cùng đức độ. Được tôn sùng là một trong những đại diện hộ Mẫu ở nước ta.

Vì điều đó mà đến đây, không chỉ bắt gặp những gia đình, những đoàn tham quan đến cầu khấn tài lộc, hạnh phúc. Mà sẽ có rất nhiều chàng trai, cô gái đi 1 mình. Họ là những người còn trắc trở trong tình cảm. Muốn đến cầu khấn đức thánh Mẫu ban cho hạnh phục của cuộc đời mình.

88. Chùa Quán Sứ

Đây còn là trụ sợ của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam. Là một trong những ngôi chùa danh lam cổ tự bậc nhất của cả nước. Nằm tại số 73 đường Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Được tiền thân xây dưng từ thế kỷ thứ 15, thời nhà Lý. Với mục đích để tiếp đón các sứ thần sùng bài đạo Phật khi đến kinh thành Thăng Long. Chính vì vậy, ngôi chùa này được coi là nơi cực kỳ linh thiêng đối với những ai theo thờ cúng đức Phật.

Chùa Quán Sứ thờ cũng những vị đức phật cao siêu như: các vị Tam Thế, Phật A di đà, Quan Thế Âm, phật Thích ca, Đại Thế Chí. Ngoài ra, nơi đây còn thờ quốc sư nổi tiếng ở thời nhà Lí là Nguyễn Minh Không. Vào những ngày đầu năm mới, cuối năm người dân thường đến đây lễ bái rất đông.

Đa phần những người đến đây đều mong muốn cầu chúc một năm may mắn, hạnh phúc đủ đầy. Những chuyện dữ qua đi, chuyện lành sẽ đến đối với bản thân họ và gia đình. Những người còn đang cô đơn thì cầu nhân duyên cập bến. Đang yêu nhau thì cầu cho đối lứa bền chặt, bên nhau mãi mãi.

99. Chùa Đồng – Yên Tử.

Tạm biệt những ngôi chùa ” cầu duyên” ở Hà Nội, bạn có thể đến một ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng khác nhưng ở vị trí xa hơn. Ngôi chùa Đồng thuộc vùng núi Yên Tử, xã Thượng Yên Công, huyện Uông Bí, Quảng Ninh. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này chính là nó được đúc bằng đồng nguyên chất. Các nghệ nhân đã tạo ra 1 tác phẩm tuyệt vời với cân nặng 70 tấn, dài 4,6m, rộng 3,6m và chiều cao từ cột đến mái nhà là 3,35m.

Thiết kế của ngôi chùa này được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Các hoa văn, họa tiết được được thiết kế theo phong cánh giống với đời nhà Trần. Các xa ngang, xà dọc đều đúc hình đầu rồng. Bốn góc đỉnh mãi vểnh lên, như bông sen vươn nở dưới đất trời. Có thể nói đây là một trong những biểu tượng không chỉ bởi kiến trúc và còn là tín ngưỡng tâm linh của người dân nước ta.

Chùa Đồng – Yên Tử là một trong những ngôi chùa nổi tiếng cho thiền phát tu phật Trúc Lâm do vua Trần Nhân Tông sáng lập. Tương truyền rằng với những ai hướng Phật chỉ cần thành tâm, tích đức. Ba năm liền leo bộ lên chùa Đồng thì sẽ viên mãn, cầu gì được nấy. Chính vì thế, đối với nhiều bạn trẻ , nhất là những bạn còn đang lận đận chuyện tình duyên. Hằng năm họ hay đến chùa Đồng để cầu khấn, hy vọng đạt được mong muốn cho tình cảm của mình.

1010. Chùa Ba Vàng.

Một ngôi chùa nổi tiếng khác của tỉnh Quảng Ninh, đó chính là chùa Ba Vàng. Ngôi chùa có chính điện được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á. Ngôi chùa này có tên cổ là Bảo Quang Tự, được xây dựng vào năm 1676. Có vị thế rất đẹp. Phía trước hướng ra sông rộng, phía sau tựa núi cao, ở hai bên được bao phủ bởi các cánh rừng thông xanh bát ngát.

Chùa Ba Vàng cùng với chùa Đồng có thể nói là cùng một mạch văn hóa phong thủy với nhau. Cũng thuộc phái thờ cúng Trúc Lâm Yên Tử. Trải qua nhiều lần trùng tu, nâng cấp mới đạt được diện mạo như bây giờ. Kiến trúc của chùa mang đậm kiến trúc của một ngồi chùa thờ cúng Bắc Bộ. Với 3 gian bái đường và 1 gian hậu cung.

Đặc biệt trong chùa còn có 1 giếng nước tương truyền là không bao giờ cạn. Ai uống được nước giếng đó thì sẽ khỏe mạnh, chưa khỏi nhiều bệnh. Chính vì thế rất nhiều người đến đây ngoài cầu khấn họ còn muốn uống thử nước giếng. Những cặp đôi đến đây cầu duyên, nếu cùng nhau uống nước thì bên nhau suốt đời, tình duyên đẹp đẽ.

Bạn vẫn đang cô đơn, lẻ bóng, vẫn lận đận trong chuyện tình cảm. Hãy đến ngay với top 10 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất ở miền Bắc nhé. Hy vọng, với lòng thành tâm cầu khấn, hạnh phúc sẽ đến với bạn. Chúc bạn may mắn và hạnh phúc.

————————————————————————–

Ơ KHOAN ĐÃ CHO MÌNH XIN 1 PHÚT NHÉ !

Có phải bạn đang cần tìm kiếm 1 việc làm tại nhà hay 1 công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập. Hay bạn là nhà tuyển dụng đang cần tuyển nhân viên vui lòng tham gia ngay cộng đồng tuyển dụng, tìm việc làm gần 1 triệu thành viên của chúng tôi nhé, rất hiệu quả cho bạn đó =)

Tại Hà Nội => Hội Tìm Việc Làm Tại Hà Nội 

Tại Đà Nẵng => Hội Tìm Việc Làm Tại Đà Nẵng 

Tại TP HCM => Hội Tìm Việc Làm Tại TP HCM

Cám ơn các bạn <3

Trả lời

Vui lòng nhập bình luận
Vui lòng nhập tên của bạn.